Kết quả tìm

EMAS: Word stress - yếu tố quan trọng trong phát âm tiếng Anh

EMAS: Word stress - yếu tố quan trọng trong phát âm tiếng Anh
Trọng âm chính là chiếc chìa khóa giúp việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn; đặc biệt là khi nói những câu dài với nhịp điệu nhanh. Người bản xứ có thể dễ dàng nhấn trọng âm của một từ trong khi rất nhiều người học ở Việt Nam lại gặp khó khăn với trọng âm vì thói quen nói ngôn ngữ đơn âm từ tiếng Việt. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về trọng âm và do đó bạn sẽ nhấn trọng âm dễ dàng hơn.

EMAS: Cách sử dụng little, a little, few, a few

EMAS: Cách sử dụng little, a little, few, a few
- Little/ a little + danh từ không đếm được:
Little: rất ít, không đủ để (có khuynh hướng phủ định)
Ví dụ: I have little money, not enough to buy groceries.

EMAS: thứ tự của các loại tính từ

EMAS: thứ tự của các loại tính từ
Tính từ hầu như luôn xuất hiện ngay trước danh từ hoặc ngữ danh từ mà chúng bổ nghĩa. Thỉnh thoảng tính từ xuất hiện trong một chuỗi; khi xuất hiện như vậy chúng phải tuân thủ theo thứ tự nhất định tùy theo phân loại.

Tính từ xuất hiện theo thứ tự sau: 1. Định từ - mạo từ và một số từ hạn định khác.
Ví dụ: a, an, five, her, our, those, that, several, some

EMAS: Giai điệu và nhịp điệu của tiếng Anh

EMAS: Giai điệu và nhịp điệu của tiếng Anh
Đây là những luật chung:
- Nhấn từ khóa (từ nội dung), thông thường là danh từ và động từ.
- Trong những câu dài hơn, nhấn nhiều nhất vào từ khóa cuối cùng.
- Lướt những giới từ, đại từ và mạo từ (từ cấu trúc)

EMAS: 10 mẹo giúp bạn hình thành giọng bản xứ mới

EMAS: 10 mẹo giúp bạn hình thành giọng bản xứ mới
Nếu bạn nói quá nhanh với ngữ điệu và nhịp điệu sai, người bản xứ sẽ khó hiểu bạn. Đừng lo lắng về việc người nghe sẽ mất kiên nhẫn khi bạn nói chậm – việc bạn làm người khác hiểu toàn bộ nội dung bạn nói thì quan trọng hơn.

EMAS: Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới

EMAS: Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới
(TNO) Hôm nay 25.6, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông, chuyên nghiệp năm học mới.

Tổng kinh phí cho đề án ước tính hơn 408 tỉ đồng. Trong đó, hơn 336 tỉ đồng dùng để xây dựng phòng học ngoại ngữ và trang thiết bị, hơn 72 tỉ đồng cho việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên năm học 2012-2013.

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đến hết tháng 6.2012, nếu áp theo khung tham chiếu châu Âu, toàn quốc chỉ có 1.062/11.784 giáo viên (GV) tiếng Anh tiểu học đạt trình độ B2, 2.785 GV đạt B1. Con số này quá ít ỏi so với tỷ lệ 60,17% GV tiếng Anh hiện nay có trình độ ĐH và sau ĐH trong nước.

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 2: Chỉnh hay loại ?

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 2: Chỉnh hay loại ?
Bố trí công việc khác

Theo ghi nhận của phóng viên, một bộ phận không nhỏ giáo viên (GV) bị sốc khi các tỉnh thành thực hiện đề án ngoại ngữ. Hiệu trưởng một trường tiểu học ở Bắc Ninh cho biết: “Một số người lớn tuổi bị sốc, không đủ kiên trì để đào tạo lại, họ đã chủ động xin nghỉ việc, thậm chí có người bị ốm vì lo lắng quá”. Một GV tại Hà Nội tâm sự dù đã dạy học ngoại ngữ tự chọn hơn chục năm nay, hằng năm được tham gia tập huấn nhiều lần nhưng khi triển khai chương trình...

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 3: Trông chờ vào lực lượng mới

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 3: Trông chờ vào lực lượng mới
GS-TS Nguyễn Lộc (ảnh), Phó viện trưởng Viện Khoa học giáo dục VN, Phó trưởng ban Chỉ đạo đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, cho biết hướng giải quyết khó khăn về chất lượng giáo viên (GV).

Đặt hàng đào tạo theo yêu cầu

Dư luận lo ngại trước kết quả khảo sát hàng loạt GV tiếng Anh không đáp ứng được yêu cầu chuẩn năng lực về ngoại ngữ theo khung tham chiếu của châu Âu mà đề án đặt ra. Ông nghĩ gì về thực trạng này?

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch: “Học sinh tăng cường” cũng học thêm

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch: “Học sinh tăng cường” cũng học thêm
Bà Lê Thúy Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Thái Bình, TP.HCM, cho biết: “Không tự tin trong giao tiếp, phát âm sai thế nên trong tiết học giáo viên (GV) chủ yếu sử dụng kỹ năng đọc rồi kéo theo học sinh (HS) cũng phát âm sai, chẳng nghe, chẳng nói được gì ngoài vài câu đơn giản giới thiệu tên, tuổi…”.
Total: 175
Top

Facebook