Thông tin

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 2: Chỉnh hay loại ?

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 2: Chỉnh hay loại ?
Bố trí công việc khác

Theo ghi nhận của phóng viên, một bộ phận không nhỏ giáo viên (GV) bị sốc khi các tỉnh thành thực hiện đề án ngoại ngữ. Hiệu trưởng một trường tiểu học ở Bắc Ninh cho biết: “Một số người lớn tuổi bị sốc, không đủ kiên trì để đào tạo lại, họ đã chủ động xin nghỉ việc, thậm chí có người bị ốm vì lo lắng quá”. Một GV tại Hà Nội tâm sự dù đã dạy học ngoại ngữ tự chọn hơn chục năm nay, hằng năm được tham gia tập huấn nhiều lần nhưng khi triển khai chương trình...

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 3: Trông chờ vào lực lượng mới

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch - Kỳ 3: Trông chờ vào lực lượng mới
GS-TS Nguyễn Lộc (ảnh), Phó viện trưởng Viện Khoa học giáo dục VN, Phó trưởng ban Chỉ đạo đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, cho biết hướng giải quyết khó khăn về chất lượng giáo viên (GV).

Đặt hàng đào tạo theo yêu cầu

Dư luận lo ngại trước kết quả khảo sát hàng loạt GV tiếng Anh không đáp ứng được yêu cầu chuẩn năng lực về ngoại ngữ theo khung tham chiếu của châu Âu mà đề án đặt ra. Ông nghĩ gì về thực trạng này?

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch: “Học sinh tăng cường” cũng học thêm

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch: “Học sinh tăng cường” cũng học thêm
Bà Lê Thúy Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT dân lập Thái Bình, TP.HCM, cho biết: “Không tự tin trong giao tiếp, phát âm sai thế nên trong tiết học giáo viên (GV) chủ yếu sử dụng kỹ năng đọc rồi kéo theo học sinh (HS) cũng phát âm sai, chẳng nghe, chẳng nói được gì ngoài vài câu đơn giản giới thiệu tên, tuổi…”.

EMAS: Giáo viên tiếng Anh... cần phiên dịch - Kỳ 5: Sẽ không còn chuyện đào tạo lại

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh... cần phiên dịch - Kỳ 5: Sẽ không còn chuyện đào tạo lại
Bộ GD-ĐT đánh giá chất lượng GV tiếng Anh chưa đạt yêu cầu là do thực tế dạy và học trong các trường ĐH thời gian trước chưa hiệu quả. Thời lượng khung dạy ngoại ngữ chưa nhiều, dạy như một môn kiến thức chứ không phải môn học kỹ năng… Quá trình dạy và học chủ yếu phục vụ cho các kỳ thi, tập trung vào ngữ pháp, đọc và dịch.

EMAS: Học sinh giỏi chưa mê ngành sư phạm - Kỳ 4: Nghề đặc biệt phải có chính sách đặc thù

14/05/2013
EMAS: Học sinh giỏi chưa mê ngành sư phạm - Kỳ 4: Nghề đặc biệt phải có chính sách đặc thù
Cần phải có những thay đổi sâu rộng từ quan điểm đến chính sách về đội ngũ nhà giáo thì mới mong quá trình đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục thành công.

Chính lãnh đạo ngành GD-ĐT cũng xác định đội ngũ giáo viên (GV) quyết định sự thành bại trong công cuộc đổi mới giáo dục.

EMAS: Để đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh

14/05/2013
EMAS: Để đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh
Bắt đầu từ khóa 2008, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM áp dụng chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho khối sinh viên (SV) không chuyên. Các SV phải đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 - tương đương trình độ B1 theo khung tham chiếu châu Âu. Mới đây khi khóa này tốt nghiệp, có khoảng 21,8% SV chưa có chứng chỉ B1 nên chưa thể ra trường. Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “B1 là khung châu Âu nên khó hơn so với trình độ bằng B quốc gia mà trước đây các trường quy định.

EMAS: TP.HCM cần nhân lực giỏi ngoại ngữ

14/05/2013
EMAS: TP.HCM cần nhân lực giỏi ngoại ngữ
Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa có chuyến thăm các doanh nghiệp thuộc Công viên phần mềm Quang Trung.

Đại diện các doanh nghiệp cho biết, nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin là một vấn đề không dễ dàng khi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài mở rộng và phát triển doanh nghiệp. Hiện tại, các doanh nghiệp vẫn đang tuyển nhân sự lành nghề, thạo ngoại ngữ của nhau là chủ yếu.

EMAS: Lao động trẻ đánh mất Cơ hội Việc làm do Ngoại ngữ kém

14/05/2013
EMAS: Lao động trẻ đánh mất Cơ hội Việc làm do Ngoại ngữ kém
90% chỉ biết... sơ sơ tiếng Anh
Khảo sát về hiện trạng việc làm của lao động trẻ của Báo Người Lao Động thực hiện gần đây, đưa ra những con số rất đáng chú ý. Trong tổng số 1.017 ứng viên được khảo sát, có 92,22% có bằng cấp chuyên môn từ trung cấp trở lên; trong đó có 57,12% có bằng cấp CĐ-ĐH. Tuy nhiên, chỉ có 8,77% ứng viên cho biết là giao tiếp và sử dụng được ngoại ngữ cho công việc, ít nhất có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ C, hoặc IELTS, TOEFL... Trong khi đó, có đến 43,27% ứng viên c

EMAS: Sẽ phát triển giáo dục theo quy luật thị trường

14/05/2013
EMAS: Sẽ phát triển giáo dục theo quy luật thị trường
TTO - Đây là điểm mới quan trọng trong hàng loạt giải pháp phát triển giáo dục 2011-2020 được Bộ GD-ĐT công bố tại Hội nghị triển khai chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 sáng 23-1.

EMAS: Ngoại ngữ - Chìa khóa vàng khi tìm việc

14/05/2013
EMAS: Ngoại ngữ - Chìa khóa vàng khi tìm việc
Thông thạo ngoại ngữ đang dần trở thành một kỹ năng không thể thiếu trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập hiện nay. Trên thực tế, nhiều nhà tuyển dụng lớn, đặc biệt là ở các công ty đa quốc gia, thường xem trọng khả năng này. Giữa hai ứng viên có trình độ và kinh nghiệm ngang nhau, ưu thế thường nghiêng về phía người thạo ngoại ngữ.
Total: 524
Top

Facebook