Thông tin

EMAS: Tại sao Bạn không hiểu họ? – Dạng rút gọn trong tiếng Anh nói

29/05/2013
EMAS: Tại sao Bạn không hiểu họ? – Dạng rút gọn trong tiếng Anh nói
Nhiều học viên lớp Làm Chủ Giọng Bạn Xứ Mỹ (AAM) của tôi nói với tôi rằng họ gặp khó khăn trong việc hiểu tiếng Anh của người Bản xứ.

Điều này không có gì lạ, và trong bài học này tôi sẽ giải thích cho Bạn tại sao nhiều học viên tiếng Anh gặp vấn đề này. Một trong những lý do làm cho chúng ta khó hiểu người Bản xứ nói là vì họ thường sử dụng những dạng rút gọn (reduced speech forms) khi nói chuyện trong những tình huống thân mật.

EMAS: Khóa 63 'Làm Chủ Giọng Bản Xứ Mỹ'

19/05/2013
EMAS: Khóa 63 'Làm Chủ Giọng Bản Xứ Mỹ'
"Có lẽ vì hầu hết các Anh/Chị học viên khóa AAM 63 là doanh nhân nên mỗi buổi học của khóa AAM 63 đều 'máu lửa', cởi mở và mang tính học hỏi lẫn nhau. EMAS ngưỡng mộ mọi người vì đã không quản đường xá kẹt xe để đến lớp mặc cho công việc kinh doanh luôn tất bật. Và EMAS cũng cám ơn các Anh/Chị rất nhiều vì những kinh nghiệm từ công việc, những chiêm nghiệm về cuộc sống mà mỗi Anh/Chị đã đem đến để sẻ chia. " - EMAS

EMAS: Cấu trúc chung của một câu tiếng Anh

17/05/2013
EMAS: Cấu trúc chung của một câu tiếng Anh
Chủ ngữ là chủ thể của hành động trong câu, thường đứng trước động từ (verb). Chủ ngữ thường là một danh từ (noun) hoặc một ngữ danh từ (noun phrase - một nhóm từ kết thúc bằng một danh từ, trong trường hợp này ngữ danh từ không được bắt đầu bằng một giới từ). Chủ ngữ thường đứng ở đầu câu và quyết định việc chia động từ.

EMAS: Word stress - yếu tố quan trọng trong phát âm tiếng Anh

15/05/2013
EMAS: Word stress - yếu tố quan trọng trong phát âm tiếng Anh
Trọng âm chính là chiếc chìa khóa giúp việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn; đặc biệt là khi nói những câu dài với nhịp điệu nhanh. Người bản xứ có thể dễ dàng nhấn trọng âm của một từ trong khi rất nhiều người học ở Việt Nam lại gặp khó khăn với trọng âm vì thói quen nói ngôn ngữ đơn âm từ tiếng Việt. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về trọng âm và do đó bạn sẽ nhấn trọng âm dễ dàng hơn.

EMAS: Cách sử dụng little, a little, few, a few

15/05/2013
EMAS: Cách sử dụng little, a little, few, a few
- Little/ a little + danh từ không đếm được:
Little: rất ít, không đủ để (có khuynh hướng phủ định)
Ví dụ: I have little money, not enough to buy groceries.

EMAS: thứ tự của các loại tính từ

15/05/2013
EMAS: thứ tự của các loại tính từ
Tính từ hầu như luôn xuất hiện ngay trước danh từ hoặc ngữ danh từ mà chúng bổ nghĩa. Thỉnh thoảng tính từ xuất hiện trong một chuỗi; khi xuất hiện như vậy chúng phải tuân thủ theo thứ tự nhất định tùy theo phân loại.

Tính từ xuất hiện theo thứ tự sau: 1. Định từ - mạo từ và một số từ hạn định khác.
Ví dụ: a, an, five, her, our, those, that, several, some

EMAS: Giai điệu và nhịp điệu của tiếng Anh

15/05/2013
EMAS: Giai điệu và nhịp điệu của tiếng Anh
Đây là những luật chung:
- Nhấn từ khóa (từ nội dung), thông thường là danh từ và động từ.
- Trong những câu dài hơn, nhấn nhiều nhất vào từ khóa cuối cùng.
- Lướt những giới từ, đại từ và mạo từ (từ cấu trúc)

EMAS: 10 mẹo giúp bạn hình thành giọng bản xứ mới

15/05/2013
EMAS: 10 mẹo giúp bạn hình thành giọng bản xứ mới
Nếu bạn nói quá nhanh với ngữ điệu và nhịp điệu sai, người bản xứ sẽ khó hiểu bạn. Đừng lo lắng về việc người nghe sẽ mất kiên nhẫn khi bạn nói chậm – việc bạn làm người khác hiểu toàn bộ nội dung bạn nói thì quan trọng hơn.

EMAS: Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới

14/05/2013
EMAS: Hơn 408 tỉ đồng cho đề án phổ cập tiếng Anh năm học mới
(TNO) Hôm nay 25.6, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông, chuyên nghiệp năm học mới.

Tổng kinh phí cho đề án ước tính hơn 408 tỉ đồng. Trong đó, hơn 336 tỉ đồng dùng để xây dựng phòng học ngoại ngữ và trang thiết bị, hơn 72 tỉ đồng cho việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên năm học 2012-2013.

EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch

14/05/2013
EMAS: Giáo viên tiếng Anh cần... phiên dịch
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đến hết tháng 6.2012, nếu áp theo khung tham chiếu châu Âu, toàn quốc chỉ có 1.062/11.784 giáo viên (GV) tiếng Anh tiểu học đạt trình độ B2, 2.785 GV đạt B1. Con số này quá ít ỏi so với tỷ lệ 60,17% GV tiếng Anh hiện nay có trình độ ĐH và sau ĐH trong nước.
Total: 524
Top

Facebook